CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH
BÁO CÁO Kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính Qúy I Phương hướng nhiệm vụ Quý II năm 2023
08/08/2023 07:55:14

BÁO CÁO

Kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính Qúy I

Phương hướng nhiệm vụ Quý II năm 2023


   


Thực hiện Công văn 408/CV-UBND ngày 3/3/2023 cảu UBND thành phố về việc V/v báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ CCHC nhà nước quý I năm 2023. UBND phường Trần Phú báo cáo kết quả việc triển khai và thực hiện công tác CCHC quý I năm 2023 trên địa bàn phường như sau:

PHẦN THỨ NHẤT

TÌNH HÌNH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CÔNG TÁC

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH QUÝ I-NĂM 2023

I. CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO, ĐIỀU HÀNH CCHC

1. Về kế hoạch và tổ chức chỉ đạo, điều hành CCHC

Thực hiện sự chỉ đạo của UBND thành phố về việc thực hiện CCHC nhà nước giai đoạn 2021-2026 , Kế hoạch của UBND thành phố Hải Dương về công tác cải cách hành chính nhà nước năm 2023 , UBND phường Trần Phú đã xây dựng và ban hành các văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện cụ thể:

- Kế hoạch số: 48/KH-UBND ngày 19/12/2022 về cải cách hành chính năm 2023 ;

- Kế hoạch số: 52/KH-UBND ngày 27/12/2022 Cải cách hành chính giai đoạn 2022 -2025 của UBND phường Trần Phú.

- Kế hoạc số 50/KH-UBND ngày 31/12/2022 về việc Tự kiểm tra việc thực hiện cải cách hành chính năm 2023 ;

- Kế hoạc số 49/KH-UBND ngày 31/12/2023 về việc Tuyên truyền cải cách hành chính năm 2023 trên địa bàn phường Trần Phú.

Ngay sau khi xây dựng và ban hành các kế hoạch về cải cách hành chính, trên cơ sở chức năng nhiệm vụ của từng cán bộ, công chức, UBND phường đã phân công cụ thể trách nhiệm cho từng cán bộ, công chức thưc hiện. Để đảm bảo công tác triển khai, quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc theo chỉ đạo của cơ quan cấp trên, UBND phường đã tập trung triển khai chỉ đạo trực tiếp thông qua các cuộc họp ủy ban, đôn đốc các bộ phận thực hiện niêm yết công khai thủ tục hành chính của ngành, lĩnh vực mình phụ trách, hoàn thành nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2023 .

2. Về công tác tuyên truyền CCHC

Bám sát kế hoạch của UBND thành phố, UBND phường đã xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch tuyên truyền CCHC năm 2023 đúng thời gian, nội dung đầy đủ theo yêu cầu.

Thực hiện Kế hoạch số 446/KH-UBND về việc tuyên truyền cải cách hành chính năm 2023. UBND phường đã xây dựng và ban hành Kế hoạc số 49/KH-UBND ngày 31/12/2023 về việc Tuyên truyền cải cách hành chính năm 2023 trên địa bàn phường Trần Phú.

Để đảm bảo công tác triển khai, quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc theo chỉ đạo của cơ quan cấp trên UBND phường đã tập trung triển khai chỉ đạo trực tiếp thông qua các hội nghị giao ban, lồng ghép với các hội nghị chuyên đề, đồng thời tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh. Tiếp tục nâng cao nhận thức và hành động của cán bộ công chức về công tác CCHC; trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác chỉ đạo, điều hành, thực hiện nhiệm vụ CCHC tại phường.

UBND phường thường xuyên tuyên truyền và hướng dẫn người dân ngay tại bộ phận một cửa về công tác cải cách hành chính. UBND phường đã chỉ đạo công tác tuyên truyền nội dung cải cách hành chính đến các tầng lớp nhân dân trên hệ thống loa truyền thanh của phường và 7 khu dân cư và bằng nhiều hình thức khác như: tuyên truyền tại các hội nghị giao ban, phối hợp cùng Ủy ban MTTQ phường và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội tuyên truyền tới các đoàn viên, hội viên... nhằm tạo sự chuyển biến cơ bản về nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về cải cách hành chính; đặc biệt là thực hiện niêm yết công khai các biểu bảng, chỉ dẫn người dân và tổ chức để giải quyết công việc tại bộ phận một cửa của phường; công khai đầy đủ các thủ tục hành chính cấp xã, phường theo Quyết định của UBND tỉnh ban hành. Trong Quý I tháng đầu năm 2023 , tuyên truyền hơn 50 lượt tin, bài về cải cách hành chính, hơn 3500 lượt người được tiếp nhận thông tin tuyên truyền về cải cách hành chính. Thực hiện dân chủ, công khai hoá thủ tục hành chính, phí, lệ phí và quy trình, trách nhiệm, thời gian giải quyết công việc; tránh sách nhiễu, gây phiền hà cho tổ chức và người dân, tạo thuận lợi cho công dân và tổ chức đến liên hệ khi giải quyết các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền; nâng cao trách nhiệm, tăng cường trách nhiệm của công chức chuyên môn, đảm bảo sự phối kết hợp và trách nhiệm, khắc phục tình trạng đùn đẩy gây khó khăn phiền nhiễu trong khi giải quyết công việc.

II. KẾT QUẢ THỰC HIỆN CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

1. Cải cách thể chế

Việc xây dựng và ban hành văn bản quy phạm pháp luật của UBND phường được thực hiện đúng theo Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật. Công chức Tư pháp - Hộ tịch là bộ phận tham mưu, rà soát, kiểm tra và theo dõi việc thực hiện văn bản quy phạm pháp luật của UBND phường. Công tác xây dựng và ban hành văn bản quy phạm pháp luật do HĐND-UBND phường nếu có ban hành đều được công chức Tư pháp - Hộ tịch thẩm định. Văn bản QPPL đảm bảo tính hợp hiến, hợp pháp; phạm vi, đối tượng điều chỉnh và tính thống nhất của văn bản.

Ban chỉ đạo Phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) đã tổ chức tuyên truyền về Bộ luật dân sự, Luật đất đai, Luật hộ tịch, Luật hôn nhân gia đình... qua hệ thống loa của phường.

2. Cải cách thủ tục hành chính (TTHC)

Trong quá trình thực hiện cải cách thủ tục hành chính, lãnh đạo UBND phường đã chỉ đạo cán bộ chuyên môn thường xuyên rà soát các thủ tục hành chính; đồng thời thường xuyên cập nhật các văn bản mới ban hành của Nhà nước, của tỉnh, thành phố, của các ngành liên quan đến các thủ tục hành chính đang thực hiện tại địa phương để kịp thời điều chỉnh cho phù hợp. Tiến hành rà soát các thủ tục hành chính thuộc các lĩnh vực: Tư pháp hộ tịch, chứng thực, quản lý đất đai, xây dựng và quản lý đô thị, lĩnh vực bảo trợ xã hội, người có công, bảo hiểm y tế, khiếu nại tố cáo, tôn giáo, giáo dục đào tạo....

UBND phường đã triển khai kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2023 tại UBND phường, đồng thời đã triển khai rà soát các thủ tục hành chính tư pháp, qua rà soát cho thấy các thủ tục này đều đảm bảo về sự cần thiết, tính hợp pháp, tính hành chính. UBND phường luôn đặt mục tiêu đẩy mạnh hơn nữa đơn giản hóa thủ tục hành chính; ứng dụng công nghệ thông tin; nâng cao tính chủ động, trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị; đặc biệt xác định cụ thể nhiệm vụ, giải pháp của các bộ phận và trách nhiệm thực hiện của người đứng đầu, kể cả chế tài xử lý trong việc công chức không hoàn thành nhiệm vụ được giao.

UBND phường chỉ đạo cán bộ, công chức chủ động rà soát, cập nhật thống kê các TTHC mới ban hành, TTHC sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế, bãi bỏ trong bộ TTHC chung áp dụng tại cấp phường xã; niêm yết công khai TTHC, thực hiện chế độ thông tin báo cáo hoạt động kiểm soát TTCHC theo quy định; triển khai thực hiện các quy định về tiếp nhận, xử lý những phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân đối với TTHC và quy định hành chính liên quan.

Thực hiện sự chỉ đạo của UBND thành phố, UBND phường đang thực hiện việc công khai 139 TTHC theo đúng tinh thần Thông tư số 05/2014/TT-BTP ngày 07 tháng 02 năm 2014 của Bộ Tư pháp hướng dẫn công bố, niêm yết TTHC và báo cáo về tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát TTHC.

Thực hiện cơ chế một cửa: Việc thực hiện cơ chế một cửa trên địa bàn phường vẫn được duy trì và đạt hiệu quả tốt; UBND phường đã ban hành Quy chế bộ phận một cửa, các cán bộ, công chức thực hiện theo quy chế này, tạo sự thống nhất trong công tác giải quyết TTHC cho nhân dân; Bố trí lãnh đạo trực tại bộ phận một cửa để thuận tiện cho việc giải quyết các thủ tục hành chính khi công dân yêu cầu. Uỷ ban nhân dân phường đã chủ động niêm yết các thủ tục hành chính theo quy định của Uỷ ban nhân dân tỉnh và thực hiện đúng cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong việc giải quyết thủ tục hành chính.

Thủ tục hành chính được thực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông ; quy trình thủ tục giải quyết ở một số lĩnh vực được quy định cụ thể, niêm yết công khai, phân tích rõ trách nhiệm ở từng khâu xử lý nên đã tạo được sự chuyển biến trong việc giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân. Được nhân dân đánh giá cao về cải cách thủ tục hành chính. Việc quy định cụ thể về thời gian giải quyết, mức phí, lệ phí đối với từng loại thủ tục cũng được UBND phường niêm yết công khai và cụ thể, tạo được lòng tin trong nhân dân. Việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính trong từng lĩnh vực đã đảm bảo đúng thời gian quy định, không để tồn đọng hồ sơ; Những hồ sơ không thuộc thẩm quyền cấp phường đã hư­ớng dẫn cụ thể để tổ chức, công dân lên cấp có thẩm quyền giải quyết.

UBND phường đã áp dụng thực hiện quy trình giải quyết TTHC trên phần mềm một cửa điện tử, đồng thời mở sổ theo dõi hàng ngày. Trong Quý I năm 2023 , UBND phường đã tiếp nhận và xử lý 465 hồ sơ ; số hồ sơ đã giải quyết là 465 hồ sơ ; hồ sơ giải quyết đúng hạn là 465 hồ sơ. Trong đó : Hồ sơ nộp trực tuyết : 208 hồ sơ, hồ sơ nộp trực tiếp :

251 hồ sơ. Hòa hóa thành phần hồ sơ đạt : 100%. Số hóa trả kết quả đạt 100%. Số hồ sơ theo ngành, lĩnh vực, cụ thể như sau :

- Thi đua khen thưởng : 11 hồ sơ

- Người có công : 4 hồ sơ

- Hộ tịch : 125 hồ sơ

- CHứng thực : 320 hồ sơ

- Bảo trợ xã hội : 6 hồ sơ

Công tác giải quyết các TTHC của UBND phường Trần Phú được thực hiện tốt, đảm bảo thời gian, hiệu quả, được nhân dân đến giao dịch đánh giá cao, không có khiếu nại về giải quyết TTHC.

Công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính và việc thực hiện quy định hành chính được thực hiện nghiêm túc việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức theo quy định. Trong Quý I năm 2023 phường không tiếp nhận được phản ánh, kiến nghị nào.

4. Cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước

Công tác tuyển dụng, sử dụng và quản lý cán bộ, công chức được thực hiện theo đúng hướng dẫn của cấp trên. Thực hiện nghiêm túc công tác luân chuyển, chuyển đổi vị trí công tác theo kế hoạch, chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên.Cán bộ, công chức tại đơn vị luôn chấp hành kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan nhà nước theo chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 05/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 24/CT-UBND ngày 15/11/2016 của Chủ tịch UBND tỉnh;

5. Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức

- Việc cơ cấu cán bộ và bố trí cán bộ công tác phù hợp theo đúng tiêu chuẩn chức danh; các cán bộ, công chức đều có trình độ chuyên môn đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác. Thường xuyên nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ công chức, đồng thời quán triệt cán bộ công chức nêu cao phẩm chất đạo đức, chính trị để phục vụ nhân dân tốt hơn.

- Đội ngũ cán bộ công chức phường đạt chuẩn theo quy định. Trong Quý I, năm 2023 UBND phường đã cử cán bộ, công chức tham gia đầy đủ, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ hành chính, có năng lực công tác và có tinh thần trách nhiệm, góp phần tạo sự chuyển biến cơ bản trong quan hệ giữa các cơ quan hành chính với các tổ chức và nhân dân trên lĩnh vực giải quyết các hồ sơ, thủ tục hành chính.

- Tác phong, lề lối làm việc của từng cán bộ đã được nâng cao, chấp hành tốt kỷ luật, kỷ cương hành chính và văn hóa ứng xử, thái độ, tinh thần phục vụ nhân dân được nâng cao, hướng dẫn, giúp đỡ và giải quyết các công việc liên quan hàng ngày, được công dân đánh giá cao, không có cán bộ nào vi phạm.

6. Cải cách tài chính công

Thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng kinh phí quản lý hành chính nhà nước, hàng năm tại kỳ họp HĐND cuối năm UBND phường xây dựng phân bổ dự toán thu - chi ngân sách trình tại kỳ họp HĐND đều ra nghị quyết phân bổ dự toán cho các ban, ngành, đoàn thể và niêm yết công khai tại trụ sở UBND phường trong thời gian 30 ngày kể từ ngày niêm yết. Công bố công khai kết quả thực hiện ngân sách năm 2022 và dự toán ngân sách năm 2023 ; niêm yết công khai dự toán thu, chi và phân bổ ngân sách năm 2022 ; Xây dựng và ban hành Quy chế chi tiêu nội bộ và quản lý tài sản công tại UBND phường; Quy chế quản lý và sử dụng tài sản công tại UBND phường Trần Phú; Chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí phường Trần Phú năm 2023 và kế hoạch triển khai thực hiện chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2023 . Việc quản lý và sử dụng tài sản công đều được thực hiện công khai minh bạch; quán triệt việc tiết kiệm chi, chống lãng phí đến các cán bộ, công chức phường, thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của tỉnh, thành phố về tiết kiệm, chống lãng phí. Thực hiện 10% tiết kiệm chi thường xuyên dự toán năm 2023 với số tiền là 68.800.000 đồng. Các vấn đề quan trọng đều được bàn bạc tập thể, đảm bảo tính dân chủ, thống nhất, từ đó chất lượng xử lý công việc đã được ngày càng nâng cao, rút ngắn được thời gian giải quyết công việc.

7. Hiện đại hóa hành chính nhà nước

- Hệ thống quản lý chất lượng ISO được triển khai từ năm 2015 và được duy trì cho đến nay. Thực hiện sự chỉ đạo của UBND thành phố về việc chuyển đổi Hệ thống chất lượng TCVN ISO 9001:2008 sang TCVN 9001:2015. UBND phường tiến hành chuyển đổi và thực hiện theo đúng quy định.

- Sử dụng các phần mềm dùng chung và các phần mềm để thực hiện công tác chuyên môn (phần mềm bảo hiểm, phần mềm hộ tịch, tư pháp, phần mềm quản lý văn bản, phần mềm kế toán, phần mềm quản lý đối tượng BTXH, quản lý LĐ, quản lý người có công, trẻ em). Ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước.

- UBND phường đã áp dụng sử dụng Hệ thống Quản lý văn bản và điều hành từ năm 2019. Sau khi được UBND tỉnh hướng dẫn và trang bị máy tính, máy scan, UBND phường đã tiến hành đưa vào sử dụng hệ thống này. Qua thực tế thực hiện nhận thấy, việc sử dụng Hệ thống Quản lý và điều hành văn bản đem lại hiệu quả rất cao trong công tác lưu trữ hồ sơ văn bản đi- văn bản đến của UBND phường. Tạo điều kiện thuận lợi trong công tác tra cứu hồ sơ, văn bản của UBND phường, tính hệ thống cao, khắc phục được những mặt hạn chế của việc lưu trữ hồ sơ theo hình thức cũ.

- UBND phường Trần Phú có cổng thông tin điện tử tại địa chỉ: http://tranphu.haiduongcity.haiduong.gov.vn/. 100% cán bộ công chức có hộp thư công vụ trên hệ thống Thư điện tử công vụ của tỉnh.

+ Thực hiện chữ ký số: Thực hiện chữ ký số trên dịch vụ trực tuyến công qua Kho bạc NN (đăng ký sử dụng chữ ký số cho Chủ tịch UBND phường và công chức Tài chính - Kế toán) và chữ ký số cho phần mền Quản lý văn bản của Đ/c Chủ tịch UBND, Đ/c Phó CT UBND, UBND phường.

+ Trao đổi văn bản nội bộ thông qua thư điện tử: Thường xuyên.

+ Tỉ lệ cán bộ, công chức sử dụng hộp thư điện tử thường xuyên: 100 %

- Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng CNTT tại UBND phường, 100% bộ phận được trang bị máy tính có kết nối internet, tỷ lệ trao đổi văn bản giữa các bộ phận dưới dạng điện tử đạt trên 80%; tạo sự nhanh chóng, thuận lợi và tiết kiệm các chi phí in ấn văn bản, tài liệu.

Hiện đại nền hành chính nhà nước là yếu tố quan trọng trong công tác cải cách hành chính nhà nước.

II. Những hạn chế, yếu kém và khó khăn trong công tác CCHC

1. Hạn chế:

- Mặc dù phường đã tuyên truyền hướng dẫn công dân thực hiện các quy trình thủ tục hành chính theo quy định, xong một bộ phận người dân chưa chấp hành nghiêm túc nên việc thực hiện thủ tục hành chính giải quyết công việc cho dân còn gặp khó khăn.

- Việc nhân dân viết phiếu đánh giá còn hạn chế, số lượng phiếu đánh giá hài lòng, tham gia đánh giá chiếm tỷ lệ chưa cao so với tổng số hồ sơ đã được giải quyết.

- Vẫn còn hồ sơ trả lại cho công dân để bổ sung do còn thiếu thông tin.

- Ứng dụng CNTT trong hoạt động quản lý nhà nước và cải cách hành chính chưa đồng bộ, một số phần mềm dùng chung còn vướng mắc trong thực hiện.

- Các trang thiết bị, máy móc, hạ tầng công nghệ thông tin của UBND phường còn hạn chế.

2. Khó khăn:

- Một số máy tính trang bị cho cán bộ, công chức phường thực hiện nhiệm vụ đã sử dụng nhiều năm, xuống cấp, hoạt động chậm ảnh hưởng đến công việc, số lượng máy tính trang bị cho bộ phận một cửa còn ít.

- Một số công dân đến giao tiếp với cán bộ còn có lời nói gây ức chế cho cán bộ về thời gian hẹn trả kết quả.

PHẦN B

NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ, ĐỀ XUẤT

I. Nhiệm vụ và giải pháp triển khai công tác CCHC trong thời gian tới

1. Nhiệm vụ

- Tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả kế hoạch CCHC năm 2023 và chỉ đạo thực hiện đầy đủ, kịp thời các nhiệm vụ theo kế hoạch để ra.

- Tiếp tục rà soát và tự kiểm tra văn bản do HĐND - UBND phường ban hành theo quy định;

- Tổ chức thực hiện có hiệu quả các hoạt động kiểm soát TTHC và tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính theo quy định.Tiếp tục thực hiện đơn giản hóa TTHC trên các lĩnh vực quản lý nhà nước.

- Tiếp tục đổi mới tổ chức hoạt động của chính quyền theo Luật tổ chức chính quyền địa phương.

- Tiếp tục đổi mới cơ chế đánh giá công chức theo hướng đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác đánh giá, phân loại cán bộ, công chức và gắn kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác cải cách hành chính với việc đánh giá phân loại cán bộ, công chức.

- Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong đơn vị; nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức công vụ của đội ngũ cán bộ công chức,

- Tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc thực hiện nhiệm vụ và tuyên truyền về cải cách hành chính.

- Thực hiện việc rà soát và đơn giản hóa thủ tục hành chính trên các lĩnh vực, nhất là các thủ tục hành chính liên quan tới các tổ chức cá nhân và người dân.

- Xây dựng đội ngũ CBCC có số lượng, cơ cấu hợp lý, đủ trình độ và năng lực thi hành công vụ, phục vụ nhân dân và phục vụ sự nghiệp phát triển của địa phương;

- Thực hiện quy định của pháp luật về tuyển dụng, bố trí, phân công nhiệm vụ phù hợp với trình độ, năng lực, sở trường của công chức.

2. Giải pháp:

- Triển khai, quát triệt tuyên truyền các văn bản mới quy định và sửa đổi bổ sung về thủ tục hành chính, đến cán bộ đảng viên, các tầng lớp nhân dân

- Rà soát đơn giản hóa các thủ tục hành chính, theo quy định.

- UBND phường, cán bộ công chức, người đứng đầu cơ quan đơn vị nêu cao tinh thần trách nhiệm thực hiện tốt nhiệm vụ cải hành chính tại địa phương và các nhiệm vụ trên giao.

- Thực hiện tốt nội dung kế hoạch cải cách hành chính năm 2023 của các cấp và UBND phường theo đúng tiến độ và đạt hiệu quả.

II. Kiến nghị đề xuất.

- Đề nghị UBND thành phố quan tâm bổ sung nguồn kinh phí để đầu tư­ nâng cấp cơ sở vật chất và trang thiết bị cho UBND phường như: máy tính, máy in, máy scan....

Trên đây là kết quả thực hiện công tác CCHC Quý I năm 2023 phương hướng nhiệm vụ Quý II năm 2023 của UBND phường Trần Phú báo cáo UBND thành phố, phòng Nội vụ thành phố Hải Dương tổng hợp theo quy định./.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHƯỜNG TRẦN PHÚ - TP HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban Biên tập: Nguyễn Thị Thu Hà

Địa chỉ: Số 10 Trần Phú, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương

Điện thoại: 0988172466 - 0395745677

Email: ngatrung84@gmail.com

Số lượt truy cập
Đang truy cập: 1
Hôm nay: 1
Tất cả: 198,422